[GUIDE] Sự quan trọng của ý thức giao tiếp Roleplay và các dấu câu

Mofo

Member
17 Tháng mười một 2020
13
35
13
Một số bạn sẽ thắc mắc và đưa ra nhiều định kiến ví dụ như “Giao tiếp cũng phải chỉ?, Những vấn đề này bố mày biết...” Sao cũng được, nếu các bạn đã quá tốt trong cách giao tiếp tương tác thì có lẽ bài viết này sẽ không xuất hiện.

Tôi thấy rất mắc cười, không chỉ nhận thức sai ở thành viên bình thường tham gia máy chủ ngoài ra còn có các một số bạn tham gia Gang, Medic, Police, bộ phận Staff nhìn nhận sai về vấn đề này và các bạn ấy bảo đấy là Roleplay Try Hard gì gì đấy thì mình chịu luôn vì quan niệm thuần khiết về Roleplay của mình đơn giản chỉ là nhập vai và người nhập vai hay là người thổi được hồn vào nhân vật, tình huống và làm nó trở nên thật tế. Nhập vai phải có sự am hiểu chứ không đơn thuần cảm nhận bản thân biết /me /do là nhập vai.



Tôi có thắc mắc tại sao các bạn luôn xem dấu (,) (.) (?) (!) là Meta Gaming trong khi nó là những thành phần khá cần thiết trong nền tảng nhập vai, và câu lệnh giao tiếp để dùng diễn biến lại lời nói của các bạn bằng phương pháp văn viết thì tại sao những dấu trên được quy vào Meta Gaming một cách tội vạ? Trong khi cách giao tiếp của các bạn nhìn rất phèn thậm chí còn viết tắt chắc các bạn không nhìn nhận được viết tắt những câu từ trong giao tiếp trong nhập vai là Meta Gaming.

Câu nói không có (,) thì tạo khoảng cách câu bằng gì?

Câu nói không có (.) thì kết câu như thế nào?

Câu hỏi không có (?) thì sao còn là câu hỏi?

Câu nói không có (!) thì sao kết thúc được câu có cảm thán?


Không chỉ những vấn đề dấu câu trên, tôi khuyên các bạn nếu muốn có sự nhập vai và giao tiếp trông chuyên nghiệp nên viết hoa đầu câu, danh xưng.. Có vẻ như các bạn có thù với văn viết, tôi nghĩ các bạn nên tìm hiểu lại tính quan trọng của các dấu câu như thế nào.

Cách các bạn giao tiếp sẽ phụ thuộc vào cách xây dựng nhân vật của bạn như thế nào, về tính cách, độ tuổi, nghề nghiệp mà sẽ đưa ra được cách giao tiếp riêng cho nhân vật. Ví dụ như bạn là một người làm ăn lương thiện có học thức, có một cuộc sống rất bình thường không hề liên quan đến cuộc sống băng đảng thì đâu có thể nào giao tiếp xưng hô như những người trong băng đảng và sử dụng các Gang Slang, Gang Sign để giao tiếp với nhau. Hoặc một bác sĩ hay nhân viên cảnh sát cũng không thể có nhiều thái độ cư xử giao tiếp đi ngược lại với công việc chức vụ của nhân vật khiến nó trở nên khôi hài. Hay bạn đang là một nhân viên mua bán cần bán sản phẩm nào đó và phải giao tiếp với khách hàng bạn cũng đâu có thể sử dụng cách giao tiếp côn đồ với khách hàng của bạn.

Xưng hô tử tế cũng là một cách giao tiếp nhập vai, vì ngoài đời tôi thử hỏi các bạn có dám gặp một thằng gấu chó nào xăm trổ đầy người lại bắt chuyện xưng hô “mày tao” nói năng trên trời với nó không?

Nếu bạn nào đọc hết bài viết này tôi nghĩ nó sẽ khá hữu ích cho vấn đề nhập vai của các bạn. Hãy ngưng những suy nghĩ hành động cách giao tiếp tương tác phèn đó lại và chào đón những gì đúng và nên làm, vốn cách chơi Roleplay xuất phát từ nước ngoài nếu các bạn có thời gian tìm hiểu thì sẽ thấy lời tôi nói có sai hay không? Và cách các bạn đang chơi có thật sự đúng hay là không?