[GUIDE] Căn bản cho người chơi trong cuộc sống băng đảng và phát triển

Mofo

Member
17 Tháng mười một 2020
13
35
13
I. Lời nói đầu và thực trạng hiện tại:

Sau một thời gian chơi và tìm hiểu tại server theo quan điểm cá nhân của tôi 90% cá nhân tổ chức trong server đều thiếu kiến thức nhập vai phát triển nhân vật hoặc tổ chức. Các bạn nhập vai băng đảng và tuyển dụng một cách thiếu ý thức spam trên những tần số kênh OOC và ngoài các trang diễn đàn hay mạng xã hội, và vẫn xem đó là Roleplay nhưng không các bạn đã sai rồi, những gì các bạn đang làm nhìn rất hài hước và thiếu tính hiện thực trong cách nhập vai.

Bài viết này nhằm hướng dẫn phát triển nhân vật có liên quan đến băng đảng của bạn 1 cách thực tế hơn. Đây chỉ là hướng dẫn vài thứ căn bản nhằm xác định lại cách chơi Roleplay, nếu các bạn cảm thấy hài lòng với cách chơi hiện tại thì có thể bỏ qua, còn lại xin cảm ơn các bạn đã theo dõi.


II. Xác định, xây dựng phát triển:

Trước khi khởi tạo nhân vật hoặc bắt đầu nhập vai bạn phải xác định rõ nhân vật của bạn là ai, độ tuổi, ngoại hình, tính cách và sẽ làm gì và cuộc sống như thế nào, có phù hợp để trở thành người của 1 băng đảng nào đó không? Vì trên thực tế không ai có cuộc sống ổn định lại muốn làm phi pháp hoặc trở thành người của băng đảng, hoặc một bác sĩ hay cảnh sát nào đó lại muốn tham gia vào băng đảng ngoại trừ nằm vùng hoặc điều tra thông tin băng đảng thông qua vấn đề nhập vai, vì thế trước khi tham gia vào 1 băng đảng nào đó bạn phải xây dựng tình huống cuộc sống nhân vật thật phù hợp để có tính chất cầu nối phát triển đưa nhân vật của bạn tham gia vào cuộc sống băng đảng và luôn đưa ra những vấn đề tại sao bạn lại phải tham gia vào băng đảng? Ví dụ như: Cuộc sống, hoàn cảnh khó khăn, tiền bạc, ma túy, thậm chí là bị lôi kéo và ép tham gia.

Trên thực tế bạn không có siêu năng lực vì thế không có gì bạn có thể tự biết, đối với cách xây dựng nhập vai thực tế cũng vậy. Bạn không thể vừa tham gia vào cuộc sống băng đảng thì đã biết cầm súng biết bắn nhau, biết những thứ liên quan đến ma túy, biết đi cướp người này người nọ... Vì trên căn bản không ai vừa tham gia cuộc sống phạm pháp đều trở thành 1 tên đại ca số má hay OG hoặc 1 ông trùm cả, nếu các bạn đã và đang thực hiện nó như vậy các bạn sẽ trở nên nhập vai phi thực tế.

III. Một vài thứ bất hợp pháp liên quan:


Tôi đã gặp vài vấn đề cướp trong server mình thấy các bạn dí theo xe /s hét to vài câu “Cướp đây, Chúng tao là cướp” rồi dí súng ra bắt người chơi khác phải làm theo mà không qua 1 tính chất tương tác nào nếu không thì bắn chết, tôi cảm thấy cách chơi này vô vị và các bạn đang chơi như tư duy trẻ tiểu học. Theo tôi các bạn nên xác định thời gian khu vực vị trí đối tượng trước khi thực hiện hành vi cướp và phải thông qua quá trình tương tác đôi bên chứ đừng tùy tiện cướp bậy nhìn rất nonRP và còn rapeRP nữa.

Phải xác định được rõ những thứ liên quan ma túy, vũ khí đều được quy vào bất hợp pháp và có thể bị bắt từ cảnh sát hoặc tổ chức chính phủ có thẩm quyền nào đó. Tương tác về ma túy và súng nên kín đáo và tất nhiên các bạn nên biết đây là vật phẩm IC đừng rao bán nó trên các phương tiện tần số mua bán /vnn, diễn đàn, mạng xã hội vì những môi trường đó thuộc hoàn toàn về OOC các bạn sẽ được quy vào lỗi Meta Gaming. Hãy mua bán chúng cho chuẩn mực qua hình thức nhập vai và đừng lộ liễu quá về những vật phẩm bất hợp pháp này.

Nhập vai băng đảng thù địch cũng là 1 phần quan trọng, phải có những yếu tố để các băng đảng tạo nên liên kết thù địch với nhau. Tôi có cảm giác các bạn thù địch từ OOC vào tới IC và suốt ngày các bạn chỉ đi bắn chiếm địa bàn và cướp bóc nhau, hãy dừng cách nhập vai lố đó lại đừng phá đi những nguyên tắc của Roleplay. Cách các bạn đang xây dựng và phát triển khiến nó trở thành game bắn súng chứ không còn là game nhập vai nữa.

Mong qua bài viết này phần nào giúp tư duy các bạn thay đổi và cộng đồng Roleplay ngày càng phát triển hơn, tôi xin cám ơn.